Vì sao tôi bị banned? Click để xem
  1. cachtranhthai.com
    anhadat.com.vn
    thethao24.org
    forum.seoinw.com
    diendancongngheso.com
    seo107.com

Biến động ngành công nghiệp ô tô Mỹ sẽ thay đổi những gì dưới ông Trump

Discussion in 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' started by Nguyen Ha, Nov 15, 2016.

  1. Nguyen Ha

    Nguyen Ha Member

    Theo các tờ báo nổi tiếng như BusinessInsider, Wall Street Journal hay Detroit News... đều cho biết ngành xe hơi sắp có những xáo trộn mạnh, không chỉ ảnh hưởng tới các hãng sản xuất ở Mỹ mà ở cả những nước vốn có nhà máy ôtô hay cung cấp phụ tùng khi ông Trump đắc cử.
    Nếu không có biến chuyển gì, Donald Trump sẽ chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ khi nhậm chức vào 20/1/2017. Chưa biết liệu theo những tuyên bố Trước kia có thành sự thật, nhưng các chuyên gia trong ngành cũng như giới truyền thông có những review chung về viễn cảnh trong 4 năm tới của ngành công nghiệp ôtô Mỹ.
    Tham khảo ngành công nghiệp ô tô Mỹ sẽ thay đổi gì dưới ông Trump

    [​IMG]
    1. Các hãng sản xuất sẽ gặp khó với nhà máy ở Mexico
    Donald Trump đã có những quyết định xây bức tường biên giới dài 3.000 km với Mexico để ngăn chặn việc nhập cư, cộng với những hạn chế về hiệp định thương mại tự do khiến công việc sản xuất ở Mexico của các hãng xe Mỹ sẽ gặp khó phần nào.
    2. Doanh số giảm mạnh do tác động của kinh tế
    Doanh số xe hơi ở Mỹ có khi đạt 17,5 triệu vào năm nay,tương tự năm ngoái. Hầu hết các chuyên gia trong ngành nhận định và hy vọng mức này sẽ duy trì sang 2017 trước khi giảm xuống khoảng 16 triệu.
    Nhưng tổng quan những bất ổn của thị trường, phối hợp với nỗi sợ về tương lai của người dùng có lẽ khiến doanh số xe hơi thụt lùi sớm hơn dự kiến, có lẽ ngay mùa hè 2017.
    [​IMG]
    3. Mức tiêu chuẩn được đặt ra cao hơn về mức tiêu thụ nhiên liệu
    Tiêu chuẩn chỉ số mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình CAFE (Corporate Average Fuel Economy) áp cho các hãng bán xe tại Mỹ sẽ tăng vào 2025, đây là mức áp dụng chung cho cả xe con, bán tải, cỡ nhỏ và cỡ lớn của mỗi hãng. (>>rao vặt bán máy xúc đào)
    Nhưng vì xe bán ở Mỹ đang chuyển từ xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu sang xe bán tải lớn, SUV, crossover tiêu tốn nhiều hơn nên chỉ số CAFE sẽ thành cản trở. Xe điện và hybrid cũng không đạt doanh số cao, khiến hãng xe phải đau đầu tìm cách đáp ứng tiêu chuẩn mang lại.
    4. Xe điện gặp khó khăn hơn khi tiêu thụ
    giá xe điện cao hơn so với xe chạy xăng thường thường nên kiểu xe này chưa đạt doanh số cao, cần những gói hỗ trợ của chính phủ để giảm giá. Hiện tại Mỹ có những chính sách về thuế và tín dụng ưu đãi khi mua xe điện nhưng chừng đó là chưa đủ. Ngay cả khi những xe của Tesla hay Chevrolet có thể chạy quãng đường dài như xe đổ xăng thì doanh số cũng không thể tăng ngay nếu không có những gói kích cầu từ chính phủ.
    5. Niềm vui cho công đoàn ngành ô tô
    Nếu GM, Ford, Fiat Chrysler phải cải tiến hiệu lực sản xuất nội địa vì gặp khó khi mở nhà máy ở Mexico, công đoàn ngành ôtô Mỹ sẽ nhận được nhiều việc làm hơn. Lượng lao động sẽ tập trung nhiều hơn ở vị trí trung tây vì nơi đây Ford, GM hay Fiat Chrysler cần sản xuất nhiều SUV, bán tải. Trong khi đó khu vực phía nam Detroit sẽ tăng chậm hơn vì nơi đây các hãng xe Đức, Nhật không có công đoàn ở nhà máy, lý do chính là bởi họ không mạnh về SUV và pickup cỡ lớn.
    6. Tác động sụt giảm trên toàn cầu
    Thị trường cực đại thế giới ngoài Mỹ là Trung Quốc, nơi các hãng ô tô Mỹ thu lợi nhuận bằng cách liên doanh với các hãng xe nội địa theo quy định của chính phủ nước này khi một hãng sản xuất nước ngoài muốn bán xe tại đây. Bất cứ một bất ổn nào trong quan hệ thương mại giữa hai nước có lẽ khiến việc kinh doanh của hãng xe ảnh hưởng xấu.
    Khi đó công nghiệp ôtô Mỹ ở vào thế thị trường Trung Quốc khó bán, hạn chế ở Nam Mỹ, châu Âu khó tăng trưởng, chỉ còn nội địa.
    toàn bộ những dự đoán trên đây đều dựa trên các cơ sở rõ mồn một nhất mà tổng thống Trump tuyên bố khi đắc cử và số phiếu của ông đã đưa ông lên vùng cao nhất để thực hiện những điều mình nói. Chính quyền của ông Obama trước đó đã có những gói để cứu trợ kịp thời cũng như khuyến khích cho ngành này phát triển hơn ra khỏi biên giới quốc gia, thì tất cả có khi sẽ thay đổi ngược lại khi tân tổng thống mới nắm quyền trong 4 năm tới.
    Theo Vnexpress.net
     

Share This Page