Vì sao tôi bị banned? Click để xem
  1. cachtranhthai.com
    anhadat.com.vn
    thethao24.org
    forum.seoinw.com
    diendancongngheso.com
    seo107.com

Niêm phong hộp đen máy bay Campuchia trượt khỏi đường băng

Discussion in 'Tin tức Báo chí' started by hoahong44555, Apr 29, 2016.

  1. hoahong44555

    hoahong44555 Dofollow Group

    Cục Hàng không Việt Nam đã thu giữ, niêm phong hộp đen máy bay ATR72 của hãng Cambodia Angkor Air trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất để phục vụ công tác điều tra.


    [​IMG]
    Một chiếc ATR72 của hãng hàng không Cambodia Angkor Air đang chuẩn bị hạ cánh - Ảnh minh họa
    Nguồn tin của Báo Người Lao Động ngày 5-4 cho biết Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành thu giữ, niêm phong hộp đen chiếc máy bay của hãng hàng không Cambodia Angkor Air gặp sự cố xông ra ngoài đường băngsân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chiều tối ngày 2-4 vừa qua để phục vụ công tác điều tra.

    Theo thông lệ hàng không quốc tế, sự cố hàng không xảy ra ở quốc gia nào sẽ do chính quyền hàng không quốc gia đó tiến hành điều tra, phối hợp với quốc gia sở hữu máy bay gặp sự cố và nhà sản xuất máy bay.

    Theo quy định tại phụ đính C, phụ ước 13 Công ước Chicago 1944 và nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố tai nạn tàu bay, sự cố xảy ra đối với chuyến bay mang số hiệu K6818 của hãng hàng không Cambodia Angkor Air tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hôm 2-4 được phân loại là sự cố nghiêm trọng. Máy bay bị mẻ đầu mút một lá cánh quạt động cơ số 1, có vết rách buồng càng bên phải. Đối với trang thiết bị sân bay, một hộp đèn chỉ dẫn (W5) bị vỡ.

    Sự cố xảy ra lúc 17 giờ 41 ngày 3-4 (giờ Việt Nam), khi chiếc máy bay ATR72 mang số hiệu K6818 (xuất phát từ Phnom Penh, Campuchia) hạ cánh xuống đường băng 07R/25L tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đã bị xông ra lề phía Nam đường băng đoạn giữa W5-W3. Cụ thể, máy bị trượt ra lề phía Nam đường băng đoạn giữa W7 và W5, cách W5 khoảng 50 m, máy bay tiếp tục di chuyển và dừng hẳn tại vị trí cách lề đường băng 07R khoảng 24 m. Sau khi được triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn sân bay, tất cả 21 hành khách, 5 thành viên phi hành đoàn và hàng hóa đều rời máy bay an toàn.

    Tại thời điểm chuyến bay K6818 hạ cánh, thời tiết tại sân bay Tân Sơn Nhấtđảm bảo cho hoạt động bay. Theo hồ sơ kỹ thuật, chiếc ATR72 gặp sự cố được bảo dưỡng gần nhất ngày 22-03-2016 tại Công ty Kỹ thuật Máy bay Việt Nam (VAECO). Trước khi cất cánh không có ghi nhận bất kỳ hỏng hóc gì liên quan đến hệ thống điều khiển tàu bay. Thành phần tổ lái K6 818 gồm có cơ trưởng Nguyễn Mạnh Hòa, 33 tuổi (có 6.626 giờ bay), cơ phó là Võ Quang Vinh, 29 tuổi (có 1.716 giờ bay), đều mang quốc tịch Việt Nam, có giấy phép lái máy bay thương mại do nhà chức trách hàng không Campuchia cấp. Trên chuyến bay có 2 tiếp viên người Campuchia và một phi công người Việt Nam bay chuyển sân.
     
  2. sieuthibigvn

    sieuthibigvn New Member

    Một trang web thật tuyệt vời! Xin chúc mừng các bạn và mong các bạn không ngừng phát triển
     

Share This Page